ท่อสแตนเลสมีกี่ประเภท

Last updated: 19 มี.ค. 2567  |  55 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ท่อสแตนเลสมีกี่ประเภท

ประเภทการใช้งานท่อสแตนเลสมีอะไรบ้าง
          มีการนำไปใช้งานหลากหลายประเภทแตกต่างกันตามความต้องการใช้งาน โดยแบ่งประเภทของท่อสแตนเลสดังนี้ ท่อสแตนเลส 304, ท่อสแตนเลสตกแต่ง, ท่อสแตนเลสเฟอร์นิเจอร์, ท่อสแตนเลสอุตสาหกรรม, ท่อสแตนเลสไม่มีตะเข็บ, ท่อสแตนเลสทนความร้อน ทนแรงดัน ทนกัดกร่อน, ท่อสแตนเลส 316, ท่อสแตนเลสหนา, ท่อสแตนเลสด้าน

ท่อสแตนเลสมีกี่ประเภท
          1. ท่อสแตนเลสอุตสาหกรรม Stainless tube
          เป็นท่อสแตนเลสที่ใช้งานด้านการลำเรียงวัตถุดิบ เช่น อาหาร สารเคมี ของเหลว ก๊าซ สำหรับใช้ในกระบวนการผลิต ซึ่งการใช้งานมีการแยกชนิด                และขนาดท่อสแตนเลสได้หลากหลาย ได้แก่ ท่อสแตนเลสมีขนาดเริ่มต้นที่ ⅜ นิ้ว – 20 นิ้ว มีความหนาตั้งแต่ 3 มม. จะมีท่อสแตนเลสผิวด้าน ทั้ง                ท่อสแตนเลสมีตะเข็บ ท่อสแตนเลสไร้ตะเข็บที่ต้องการใช้กับงานที่มีแรงดัน โดยทั่วไปใช้กับงานอุตสาหกรรม อาหาร ท่อทนความร้อน เป็นต้น
          2. ท่อสแตนเลสเงา Decorative Stainless Steel Pipe
          เป็นท่อสแตนเลสเบาที่นิยมนำมาทำราวบันได ท่อสแตนเลสประตูรั้ว ท่อสแตนเลสตกแต่ง ท่อสแตนเลสสี่เหลี่ยม ท่อสแตนเลสกลม ใช้ตกแต่งงาน              ขอบประตู มีความหนาเริ่มตั้งแต่ ⅜ นิ้ว 5 นิ้ว ซึ่งขนาดที่นิยมใช้คือ ท่อสแตนเลส ¾ และท่อสแตนเลส 1 นิ้ว
          3. ท่อสแตนเลสฟู้ดเกรด Food Grade Stainless Tube
          เป็นท่อสแตนเลสที่มีขนาดเล็กกว่าปกติ ส่วนใหญ่มักนิยมใช้ในงานอุตสาหกรรมอาหาร การลำเลียงของเหลว ลำเลียงก๊าซ ทำให้เรียกว่าท่อ สแตน              เลสฟู้ดเกรด ซึ่งมีจำหน่ายทั่วไปในท้องตลาด มีความหนาเส้นผ่าศูนย์กลาง 12.7 มิลลิเมตร – 101.6 มิลลิเมตร ซึ่งท่อสแตนเลสฟู้ดเกรดนิยมใช้                  เกรด 304 และเกรด 316L
          4. ท่อสแตนเลสไม่มีตะเข็บ และ แบบไร้ตะเข็บ Stainless Steel Seamless Pipe
          เป็นท่อไร้ตะเข็บที่ผลิตด้วยการรีดท่อสแตนเลสด้วยความร้อน ไม่มีการเชื่อมรอยต่อ คุณสมบัติในการใช้งานของท่อสแตนเลสทนแรงดันสูง มีความ              หนามากกว่าท่อสแตนเลสชนิดมีตะเข็บ
          5. ท่อสแตนเลสชนิดมีตะเข็บ Stainless Steel Pipe
          เป็นท่อสแตนเลสที่ผ่านกระบวนการผลิตผ่านเครื่องจักร โดยวิธีม้วนปลายท่อสแตนเลสทั้งสองด้านเข้าหากัน และเชื่อมต่อให้ท่อสแตนเลสเป็นเส้น              กลม ท่อสแตนเลสที่ได้จึงมีความบางมากกว่าชนิดท่อไร้ตะเข็บ ราคาถูกกว่า แต่ทนแรงดันได้ไม่มากนัก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้